Phoenix Legend - Một trong 83 Kiệt tác MGallery trên thế giới

Phoenix Legend Hạ Long được mệnh danh là bất động sản nghệ thuật huyền thoại phượng hoàng tại di sản Vịnh Hạ Long thông qua 2 tòa tháp tái hiện hòn trống mái trên Vịnh Bái Tử Long và 26 căn biệt thự mang tên 26 đia danh Vịnh Hạ Long.

Những gì đang diễn ra tại Phoenix Legend Ha Long Bay Hotel & Residences (Phoenix Legend) là dấu ấn rõ rệt của cuộc cách mạng về nghệ thuật sống đang được khởi xướng mạnh mẽ bởi tầng lớp tinh hoa cùng những bước chân tiên phong trong giới đầu tư bất động sản.
Chiếc du thuyền 5 sao lướt trên mặt biển. Một bên là vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới, một bên là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố, kỳ quan được kiến tạo dưới bàn tay con người. Đúng 17 giờ, chiếc du thuyền dừng lại để du khách có thể chiêm ngưỡng đôi chim phượng hoàng đang cất cánh được tạo hình bởi cái bóng phản chiếu của 2 tòa tháp có lối kiến trúc “độc nhất vô nhị”. Đôi chim đáp xuống khu vườn với 268 cây hoa quý được chăm sóc kỹ lưỡng bởi những nghệ nhân cây cảnh hàng đầu phía Bắc. Không chỉ thỏa mãn nhu cầu ở, Phoenix Legend là công trình bất động sản nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam, vượt xa trí tưởng tượng của những người đang tư duy về một căn nhà theo khái niệm truyền thống.

Kỳ quan kiến trúc được thai nghén ý tưởng từ… vách đá

Ít ai biết rằng, biểu tượng kiến trúc của thành phố Hạ Long được thai nghén ý tưởng từ một căn nhà trong lòng núi đá. Trong một chuyến công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát tới tham quan một căn nhà được xây dựng bằng cách đục vào núi đá. Căn nhà đục vào vách đá sau đó trở đi trở lại nhiều lần trong tâm trí vị Chủ tịch với câu hỏi từng được ấp ủ từ rất lâu: “Liệu chúng ta có thể tạo nên một công trình biểu tượng có khả năng nương vào và hòa hợp với tổng thể, vừa gìn giữ những “báu vật” do tạo hóa ban tặng, vừa làm “viên ngọc quý” thiên nhiên thêm tỏa sáng?”. Ngay sau chuyến đi, đơn vị tư vấn kiến trúc hàng đầu thế giới được mời tới Quảng Ninh. Nét phác thảo sau đó của kiến trúc sư nổi tiếng Salvador Pérez Arroyo trên bàn ăn trưa tại Metropole Legend đã trở thành nét vẽ đầu tiên cho giấc mơ về một công trình mang tầm vóc quốc tế cùng hơi thở văn hóa của một vùng đất huyền thoại.

Dấu ấn di sản cá nhân

Với tham vọng đưa di sản lên bờ vịnh, hai tòa tháp cần mô phỏng hoàn hảo hòn Trống Mái – biểu tượng của Du lịch Hạ Long cùng tạo hình đôi chim Phượng Hoàng. Vì thế, dù tiến độ thi công trên thực tế diễn ra rất nhanh chóng và đều đặn nhưng ít ai biết được rằng trước đó, quá trình nghiên cứu và thai nghén ý tưởng đã được đầu tư tới cả 2 năm. Từng vật liệu, thông số kỹ thuật được tính toán cẩn thận tới từng centimet để vừa hiện thực hóa được ý đồ nghệ thuật độc đáo, vừa đảm bảo tính khoa học của khâu triển khai vận hành. Cũng chính hình khối độc nhất vô nhị của hai tòa nhà đã khiến 376 căn hộ là 376 thiết kế độc bản. 26 căn biệt thự tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của đôi chim Phượng Hoàng cũng mang trong mình 26 câu chuyện thú vị về vùng biển Hạ Long. Nếu mỗi người sinh ra đã là một bản thể duy nhất thì cũng như chữ ký hay dấu vân tay, mỗi căn hộ ở Phoenix Legend cũng là một dấu ấn di sản cá nhân đáng tự hào của chủ sở hữu.

Một trong 83 kiệt tác trên thế giới thuộc kho tàng huyền thoại MGallery by Sofitel

Phoenix Legend Hạ Long được AccorHotel vận hành dưới thương hiệu MGallery by Sofitel, dòng sản phẩm của những câu chuyện thú vị, cảm hứng nghệ thuật cùng trải nghiệm độc nhất. 83 MGallery by Sofitel tại 24 quốc gia trên thế giới là 83 món đồ hiệu dòng « limited » của nhà Accor. 

Mỗi MGallery là một pho truyện kể bằng kiến trúc, âm nhạc, văn hóa phục vụ…, từng bước dẫn dắt du khách khám phá những điều thú vị về xứ sở nơi đế chế khách sạn này đặt chân tới. 

Nếu Royal Hoi An kể câu chuyện tình yêu giữa thương gia Nhật Bản Sotaro và công chúa Ngọc Hoa, Legacy Yên Tử là bài thơ về thiền tịnh và Hotel de la Coupole (Sapa) là bức tranh văn hóa H’Mong thì Phoenix Legend là truyền thuyết về huyền thoại Phượng Hoàng cùng nền nghệ thuật Á Đông rực rỡ.

“Lớn mạnh mà vẫn giữ được sự bé nhỏ cần thiết”

Chứng kiến cách mà Phoenix Legend được chuẩn bị để vận hành khối villa, người ta có thể dễ dàng cảm nhận được hơi thở của “triết lý” Howard Schultz: « Doanh nghiệp lớn cần hành xử như doanh nghiệp nhỏ trong việc duy trì mối quan hệ gần gũi với từng khách hàng của mình ». Nếu từng khách hàng của Starbucks đều cảm nhận được sự thân thiện, chăm sóc của đế chế toàn cầu thì chủ nhân của những căn biệt thự sang trọng bậc nhất Phoenix Legend cũng sẽ đều cảm nhận được sự quan tâm ân cần và ấm áp. Khu biệt thự sẽ vận hành vào cuối năm nay. Thế nhưng đội ngũ quản gia 5 sao, bộ phận chăm sóc y tế, chăm sóc trẻ em, người già, bộ phận chăm sóc cảnh quan, bảo trì, sửa chữa điện nước đã được đào tạo từ rất lâu để có thể sẵn sàng phục vụ từng cư dân 24/7, giống với lời của Vị chủ tịch đã nói : “Khi vật chất trở nên dư thừa, người ta có xu hướng tìm về những giá trị tinh thần cơ bản nhất. Đó là nhu cầu được lắng nghe, thấu hiểu, quan tâm và chăm sóc tới những nhu cầu dù là nhỏ nhất.”

Vì thế có thể nói, Phoenix Legend phản ánh một cách nhìn khác của tầng lớp tinh hoa về nơi ở với những giá trị tinh thần được chăm chút kỹ lưỡng. Ở đó, căn nhà thực sự được nâng tầm trở thành nghệ thuật sống mà không chỉ đơn thuần là những khối bê tông vô hồn.
 

Tác giả: Khổng Tuyết
Nguồn:Chủ Đầu Tư Copy link